[Top 5] Mẹo xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất năm 2022

xu-ly-bep-tu-khong-nhan-noi-don-gian-nhat-3

Các bếp điện từ với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và dễ dàng sử dụng. Vậy nên được rất nhiều chị em nội trợ lựa chọn cho gian bếp gia đình mình. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn sẽ có thể gặp tình trạng bếp từ không nhận nồi. Vậy, hiện tượng này xuất hiện là do đâu? Cách xử lý như thế nào? Cùng điểm qua 5 lý do và mẹo xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Top 5 nguyên nhân và cách xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất 

Tình trạng báo lỗi bếp từ không nhận nồi không phải là hiếm gặp. Có nhiều lý do nên bạn cần nắm rõ được dấu hiệu. Cũng như cách khắc phục từng trường hợp khi gặp phải. Dưới đây là 5 nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng xử lý bếp từ không nhận nồi.

1- Lựa chọn chất liệu nồi nấu không phù hợp 

Bếp từ khá đặc biệt ở chỗ các dụng cụ nấu cần có đáy nhiễm từ. Cụ thể, các loại nồi phải đảm bảo chất liệu inox 430 hoặc đáy có lớp inox 430. Hoặc các bộ xoong nồi, chảo bằng gang tráng men hoặc thép không gỉ. Trong thành phần của gang phải chứa lượng sắt nhỏ, có từ tính để bếp từ có thể sử dụng. Các dụng cụ nấu như nồi đất, nồi nhôm, nồi thủy tinh,… là không phù hợp. Vì chúng có hiệu suất sinh nhiệt thấp nên không thể làm nóng để nấu chín thức ăn. 

Do đó, khi mua bếp từ, bạn cũng cần tìm hiểu các chất liệu nồi nấu tương thích với bếp. Nên lựa chọn sản phẩm của các hãng lớn, có uy tín trên thị trường và được bảo hành. 

Cách kiểm tra xem liệu bộ nồi của gia đình có đáy nhiễm từ không rất đơn giản. Bạn chỉ cần sử dụng nam châm. Khi đáy nồi hút cục nam châm thì chứng tỏ nồi của bạn có nhiễm từ. Tuy nhiên, nếu đáy nồi và nam châm không hút nhau, đừng vội lo lắng nhé.  

Ngoài ra, các bạn cũng có thể nhận biết bằng các ký hiệu nồi dùng cho bếp từ. Nếu thấy dòng chữ ký kiệu Induction hoặc từ trường và biểu tượng hình lò xo xoắn ốc. Thì đó chính là bộ nồi được thiết kế dành riêng cho bếp điện từ.

xu-ly-bep-tu-khong-nhan-noi-don-gian-nhat-1
Mẹo nhở giúp bạn biết nguyên nhân bếp từ không nhận nồi

Tìm hiểu thêm: [BẬT MÍ] Nguyên nhân và cách sửa bếp từ không nóng tại nhà nhanh, tối ưu 

2- Vị trí đặt nồi không đúng

Đây là một lỗi phổ biến nhưng nhiều người thường bỏ qua khi xử lý bếp từ không nhận nồi. Bạn bật bếp lên, không thấy bếp nóng mà báo lỗi E0 trên màn hình và kêu tít tít. Khi đó, nguyên nhân là do bạn chưa đặt nồi nấu hoặc đặt sai vị trí vùng nấu của bếp. 

Bạn chỉ cần đặt nồi vào chính trung tâm của vùng nấu; với các vạch trắng vuông góc hoặc kẻ tròng (vùng nấu thường có đường kính từ 20-25 cm). 

3- Hình dạng đáy nồi quá nhỏ hoặc bị biến dạng 

Bên cạnh việc quan tâm đến chất liệu xoong nồi có đáy nhiễm từ. Chị em cũng cần lưu ý rằng đáy nồi lồi lõm, không bằng phẳng, cong vênh sẽ không phù hợp. Bếp từ chỉ làm nóng với các đáy nồi bằng phẳng, có kích thước từ 10cm trở lên. Nên mọi người lưu ý khi xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất nhé.  

4- Công suất điện của các loại bếp từ  

Mỗi thương hiệu bếp từ đều có công suất điện khác nhau nhằm đảm bảo hiệu suất làm nóng. Bếp từ nhập khẩu hoặc xách tay từ nước ngoài thường có công suất cao hơn của Việt Nam. Nên có thể bếp từ của bạn không nhận nồi do không đảm bảo đủ hiệu điện thế cần thiết. 

Tuy nhiên, đây là trường hợp xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất. Bạn có thể kiểm tra nguồn điện hoặc thử tăng mức công suất nấu thử xem sao. Lời khuyên đó là nên chọn các dòng sản phẩm bếp phù hợp với hiệu điện thế 220V của Việt Nam.

xu-ly-bep-tu-khong-nhan-noi-don-gian-nhat-2
Công suất điện cũng là nguyên nhân khiến bếp từ không nhận nồi

5. Hỏng IC hoặc cảm biến của bếp   

Khi bếp từ không nhận nồi, nhưng không do các nguyên nhân nêu trên. Thì có thể bếp của bạn đã bị hỏng bộ phận cảm biến hoặc IC điện bên trong.  

Cách xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất trong trường hợp này chính là thay thế, sửa chữa bộ cảm biến hoặc IC. Tuy nhiên, việc này khá phức tạp và khó khăn. Bạn không nên tự ý thay sử hay tháo dỡ các linh kiện bên trong bếp từ. Điều này cần phải thực hiện bởi các kỹ thuật viên có chuyên môn xử lý là tối ưu nhất. Do đó, hãy tìm cho mình địa chỉ sửa chữa bếp từ uy tín, chất lượng ngay nhé. 

Địa chỉ uy tín chuyên sửa chữa bếp từ tại Hà Nội cho mọi nhà

Trung tâm sửa chữa điện lạnh Sài Gòn tại Hà Nội  luôn tự hào là cơ sở uy tín hàng đầu về sửa chữa bếp từ. Tại đây, chúng tôi chuyên nhận sửa chữa các lỗi hỏng của bếp từ. Đặc biệt là xử lý bếp từ không nhận nồi. Cam kết sửa chữa nhanh chóng, đúng bệnh với giá tốt nhất trên thị trường. Đặc biệt, các linh kiện thay thế đều chính hãng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Do đó, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng và hài lòng khi sử dụng dịch vụ sửa chữa tại đây.

xu-ly-bep-tu-khong-nhan-noi-don-gian-nhat-3
Địa chỉ nhận sửa chữa tình trạng bếp từ không nhận nồi chất lượng, giá tốt

Nếu như bạn gặp bất kỳ vấn đề nào liên quan đến bếp từ, hãy liên hệ tới hotline: 024 3993 19890368 77 1111. Trung tâm sẵn sàng hỗ trợ, tư vấn và giải đáp 24/7 mọi thắc mắc của quý khách hàng.

Qua bài viết này, chắc hẳn bạn đã nắm rõ được nguyên nhân và cách xử lý bếp từ không nhận nồi đơn giản nhất. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích với bạn và toàn thể gia đình. Chúng tôi – Trung tâm sửa chữa điện lạnh Sài Gòn tại Hà Nội sẽ luôn đồng hành cùng bạn. Được hỗ trợ khách hàng chính là niềm vinh dự lớn của Trung tâm chúng tôi.

5/5 - (1 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *